12C1 VIỆT VINH Xin Chào Bạn!

_Hãy đăng kí cùng tham gia hoạt động diển đàn không cần kích hoạt, thông tin ngắn gọn, mật khẩu phải khó, mã xác nhận dễ...
_Cấp bật đa dạng, trail mod linh hoạt, học sinh tích cực
12C1 VIỆT VINH Xin Chào Bạn!

_Hãy đăng kí cùng tham gia hoạt động diển đàn không cần kích hoạt, thông tin ngắn gọn, mật khẩu phải khó, mã xác nhận dễ...
_Cấp bật đa dạng, trail mod linh hoạt, học sinh tích cực
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI DIỄN ĐÀN CỦA LỚP 12C1 VIỆT VINH BẮC QUANG HÀ GIANG KHÓA 1996-1999 ^_^...
 
Trang ChínhTrang Chính  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

 

 Xử lý lỗi không vào được mạng internet ADSL - P1

Go down 
Tác giảThông điệp
hoangdong
DESIGNER
DESIGNER
hoangdong


Tổng số bài gửi : 96
Join date : 28/01/2010

Xử lý lỗi không vào được mạng internet ADSL - P1 Empty
Bài gửiTiêu đề: Xử lý lỗi không vào được mạng internet ADSL - P1   Xử lý lỗi không vào được mạng internet ADSL - P1 EmptySat May 08, 2010 10:12 am

Một ngày đẹp trời bạn không vào được mạng, bạn sẽ làm gì? Đập máy chăng? Bạn nên bình tĩnh. Những bước sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý trong trường hợp này...

Hãy nhớ trong bất kỳ trường hợp nào điều đầu tiên phải làm là tắt bật lại modem
Kiểm tra modem

D-Link Modem là sản phầm đang được Viễn Thông Bình Dương trang bị cho khách hàng

Đằng trước mặt modem có các đèn biểu hiện trạng thái, trong đó quan trọng nhất là 3 đèn :

1. Power : đèn nguồn, đèn này không sáng thì modem không hoạt động.
2. Link/DSL/ADSL : đèn báo kết nối internet, đèn này tắt thì chắc chắn không có mạng internet.
3. LAN : đèn báo kết nối trong mạng LAN, đèn này tắt có nghĩa là không có mạng LAN, tất nhiên không có mạng LAN thì cũng sẽ không có mạng internet.

Một trong 3 đèn trên mà tắt hoặc nhấp nháy ( hoặc đỏ) tùy vào từng loại modem thì sẽ dẫn tới tình trạng không có mạng internet.
Trong trường hợp có đèn internet mà vẫn không vào được mạng thì sao?

Kiểm tra kết nối trong mạng LAN

Kiểm tra biểu tượng kết nối mạng : Network Connection (biểu tượng 2 máy tính trồng lên nhau ở góc phải bên dưới)

1. Đầu tiên bạn phải hiển thị biểu tượng này ở taskbar.
2. Vào Start -> Control Pannel -> Network Connection (hoặc Network and Internet Connection) chuột phải vào biểu tượng Network Connection chọn Properties.
3. Tích vào Show icon in a notification area when connected
4. Sau khi tich vào thì biểu tượng Network Connection sẽ hiện ở taskbar, bình thường biểu tượng đó sẽ nháy xanh nhưng khi mất mạng thì thường có trạng thái trên biểu tượng đó như sau :
5. Gạch chéo X (màu đỏ) : đứt kết nối giữa máy tính và modem

Cách khắc phục : kiểm tra lại dây nối giữa modem (hoặc switch) đến card mạng trên case máy tính có thông nhau hay không, có bị đứt hay bị lỏng không? Trường hợp đã cắm chắc chắn rồi mà vẫn có gạch chéo đỏ thì có khả năng là đưt ngầm hoặc chập mạch rồi (hỏng cổng LAN onboard).

6. Chấm than màu vàng : có 2 máy tính trong mạng LAN đặt cùng 1 địa chỉ IP

Cách khắc phục : Đặt lại địa chỉ IP cho một trong 2 máy.
Một máy PC không connect được Internet thì có nhiều nguyên nhân, bạn phải kiểm tra từng bước một. Trước tiên làm xem kết nối giữa card mạng và thiết bị mạng (biểu tượng 2 màn hình). Nếu không thấy thì có thể bị ẩn, bạn vào control panel -> network connection nếu thấy có kết nối Local Area Connection thì tốt, nếu không thấy có biểu tượng gì hết thì có thể do card mạng chưa được máy nhận đúng driver hoặc máy không tìm thấy card mạng.

Bạn có thể tắt máy, gỡ card mạng nếu là card mạng rời rồi bật máy lên cho máy nhận lại card mạng. Nhiều card mạng cần có driver vì Windows không tự nhận thì ta cũng cần cài driver. Nếu là card onboard thì bạn có thể cho đĩa cài đặt của mainboard hoặc lên mạng tải driver cho card mạng. Nếu thấy biểu tượng kết nối bị gạch chéo là do dây cáp mạng bị hư hoặc thiết bị mạng không tốt. Bạn có thể dùng một sợi dây mạng khác còn làm việc tốt để nối vào máy, nếu vẫn không được thì nối PC vào thiết bị mạng khác xem có connect được không.

Ngoài ra, chúng ta vẫn có thể thấy có biểu tượng kết nối bình thường nhưng máy vẫn không vào mạng được. Khi click vào biểu tượng kết nối -> support, nếu thấy địa chỉ IP của máy khác hẳn với các máy con khác trong cùng mạng (nếu đúng thì chỉ 3 số cuối cùng sau dấu chấm thứ 3 là khác nhau, còn lại là phải giống nhau hoàn toàn) và không có địa chỉ Default Gateway, Subnet Mask thì có thể do dây cáp bấm sai hoặc bị lỏng. Ta gắn chặt vào hoặc thay dây hoặc bấm lại đầu RJ45.

Ngoài ra cũng có thể do card mạng không được setup chế độ địa chỉ IP động mà gán 1 địa chỉ IP tĩnh. Ta có thể chỉnh lại bằng cách nhấp vào biểu tượng kết nối -> Properties -> Internet Protocal (TCP/IP) -> chọn Obtain an IP address automatically.
Do cáp mạng đó cắm sang máy tính khác vẫn vào mạng bình thường nền vấn đề dây đều OK rồi!
Có thể có một số nguyên nhân không vào mạng được
1. Do card mạng bị disable, bạn vào control panel, chọn network connection, xem Local Area Connection có bị disable không (màu xám), nếu có thì enable lại là OK.
2. Do Địa chỉ IP của bạn đặt tĩnh không giống với mạng có Internet cấp phát nên không nhìn thầy nhau, nếu vạy bạn nên đặt địa chỉ IP động hoặc đặt IP tĩnh đúng với mạng vào Internet. Để đặt lại địa chỉ IP động, bạn vào như trên: control panel, chọn network connection, chọn chuột phải vào Local Area Connection, chon properties, chọn Internet Protocol, chon Properties, chon 2 Obtain an IP address automatic, sau đó chọn OK, OK là vào mạng được.
3. Nếu mạng của bạn sử dụng Proxy thì bạn phải cấu hình proxy như sau: vào Internet Option, Vao Connection, vào Lan Settings và gõ địa chỉ máy proxy và cổng vào. Địa chỉ proxy và cổng bạn sang các máy bên cạnh mà xem.

Về việc khi bạn mang máy tính đến hiệu cafe có wireless, máy bạn báo có kết nối nhưng ko vào mạng được có thể giải thích như sau:
1- Máy bạn đang thiết lập giá trị mặc định cho card wireless nhưng có thể do để tiện quản lý việc truy cập internet mà tại hiệu đó đã đặt dải IP, khi các máy tính kết nối với nguồn wireless này nhưng ko khai báo đúng dải IP thì cũng không thể truy cập được mạng. Điều này là hoàn toàn có khả năng vì do máy bạn đang để dải IP mặc định trong khi nguồn cấp IP lại yêu cầu phải có: dải IP, Subnet mask, gateway, DNS phù hợp thì máy tính kết nối wireless mới có thể vào mạng được. Theo ý kiến cá nhân tôi thì tốt hơn cả là bạn nên hỏi trực tiếp nhân viên tại tiệm cafe đó để có câu trả lời tốt nhất.

Ngoài ra nếu bạn để các tham số của Card mạng là tự động auto thì bạn nên làm như sau để có thể để modem cấp tín hiệu internet cấp cho bạn dải Ip đúng theo quy định ( nếu mạng ko có bảo mật):
- nhấp start/ run/ cmd nhấp enter
Sau khi thực hiện lệnh cmd ( mà thực chất là khởi động lệnh command.com) màn hình MS DOS sẽ được khởi động.
+ Để xóa hẳn các cấu hình IP cũ có trong máy tính của bạn, bạn nhập vào câu lện sau:
Ipconfig /release rồi enter. Nếu thành công màn hình sẽ hiện thông báo gồm có các mục như IP và Subnet mask là 0.0.0.0 ( tức Ip cũ đã bị xóa hoàn toàn)
+ Giờ đến lượt nhờ Modem đang kết nối internet cấp cho bạn một IP mới đúng dải mà nó đang đc cấu hình, từ màn hình MS DOS bạn nhập câu lệnh:
Ipconfig /renew rồi enter khi này modem sẽ cấp cho bạn một dải Ip đúng như nó đang được cấu hình.
Trừ trường hợp mạng của hiệu café mà bạn đang ngồi có đặt dải IP cố định thì bạn phải cấu hình lại Ip, ngược lại chỉ với 2 câu lệnh đơn giản trên bạn đã có thể vào mạng được rồi đấy.
2- Bạn nên để ý mọi người xung quanh cũng đang dùng laptop như bạn xem họ có vào được ko hay tình trạng cũng chung như vậy ? nếu trung như vậy thì trường hợp khác sảy ra là nguồn cấp tín hiệu internet của hiệu café đó đang bị gián đoạn.
Bạn kiểm tra lại nhé, chúc bạn thành công.
Về Đầu Trang Go down
 
Xử lý lỗi không vào được mạng internet ADSL - P1
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» KHONG CO THONG
» 'Hiệu trưởng mua dâm học trò' không còn khả năng quan hệ?
» Khắc phục tình trạng máy tính không nhận USB
» Vụ án Sầm Đức Xương: Xương chứ không có “sướng”

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: MÁY TÍNH-
Chuyển đến